Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

bong da

Penarol gặp Santos ở chung kết (Copa Libertadores 2011)

Tags:
Velez Sarsfield , Santos , Penarol ,
Hòa với tổng tỷ số 2-2 trước Velez Sarsfield, Penarol đã giành quyền lọt vào Chung kết Copa Libertadores 2011 theo luật bàn thắng trên sân khách.


Niềm vui của các cầu thủ Penarol

Trong trận lượt đi, Penarol đã thắng Velez Sarsfield bằng bàn thắng duy nhất của Rodriguez ở phút 45. Với lợi thế đó, Penarol thi đấu rất tự tin trước Velez Sarsfield trong trận lượt về dù họ phải hành quân tới Buenos Aires.

Ngay ở phút 34, Matias Mier đã giúp Penarol vượt lên dẫn trước sau một pha dứt điểm khôn ngoan. Sau khi dẫn trước đối thủ, Penarol chơi có phần chủ quan bởi họ chỉ bị loại trong trường hợp để thủng lưới 3 bàn nữa.

Chính sự trùng xuống của Penarol đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà lấy lại thế trận. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Fernando Tobio có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Velez Sarsfield và giúp đại diện của Argentina nhen nhóm hy vọng.



Velez Sarsfield đang sa sút và thi đấu không tốt ở giải quốc nội nên họ rất quyết tâm trong trận đấu này. Phút 67, Santiago Silva nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà sau một nỗ lực cá nhân rất đáng khen ngợi.

Silva ghi bàn trong trận đấu này nhưng anh vẫn bị coi là tội đồ bởi trong những phút cuối trận, tiền đạo của Velez Sarsfield lại thực hiện không thành công một quả đá phạt đền. Một tội đồ khác của Velez Sarsfield chính là Fernando Ortiz khi anh nhận thẻ đỏ ở phút 70 khiến đội chủ nhà thua thiệt về quân số và không thể lật ngược được thế cờ.


Penarol đã từng 5 lần vô địch Copa Libertadores

Penarol đã từng 5 lần vô địch Copa Libertadores nhưng lần gần nhất đã cách đây 24 năm. Giờ đây, đại diện của Uruguay đang rất quyết tâm lấy lại hình bóng xưa nhưng họ còn cách vinh quang 180 phút nữa (theo thể lệ Copa Libertadores, trận chung kết diễn ra 2 lượt).



Đối thủ của Penarol trong trận chung kết là Santos. Trong trận đấu diễn ra hôm thứ Tư, Santos đã cầm hòa Cerro Porteno với tỷ số 3-3 và giành quyền chơi ở trận chung kết sau khi thắng nhà vô địch Paraguay với tỷ số chung cuộc 4-3. Santos cũng đã từng 2 lần vô địch Copa Libertadores và họ cũng khát khao chinh phục danh hiệu cao quý này lần thứ 3.

Lịch thi đấu chung kết:

15/6/2011
Penarol (Uruguay) vs Santos (Brazil): Sân Estadio Centenario, Montevideo

22/6/2011
Santos (Brazil) vs Penarol (Uruguay): Sân Estadio Cicero Romeu de Toledo (Morumbi), Sao Paulo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét